|
1
|
Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tếTrong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức... Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế
|
|
2
|
Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí MinhDạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái... Tác giả: Nguyễn Minh Giang Từ khóa: Dạy học phục vụ cộng đồng môn Tự nhiên và Xã hội học sinh tiểu học Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
3
|
Đề xuất các tính năng thiết yếu cho hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam: nghiên cứu trường hợp tại Hà NộiNghiên cứu tìm hiểu về các đặc tính của các phần mềm (hệ thống) hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nghiên cứu sẽ trả lời các câu hỏi: Những ERP có đặc... Tác giả: Trịnh Nhật Minh, Trần Thị Kim Oanh, Hồ Đình Quang Từ khóa: Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đặc tính phù hợp
|
|
4
|
Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ... Tác giả: Bùi Văn Hùng Từ khóa: Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học
|
|
5
|
Kỹ thuật định vị và điều hướng xe tự hành sử dụng mã QR codeBài báo này trình bày quy trình thiết kế, xây dựng và lập trình hệ thống xe tự hành ứng dụng công nghệ định vị và điều hướng dựa trên mã QR. Trong quá trình phát triển hệ thống, vi điều khiển... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Từ khóa: Xe tự hành định vị điều hướng QR Code vi điều khiển
|
|
6
|
Nghiên cứu tổng quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong bài toán trực quan hóa dữ liệuViệc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra biểu diễn trực quan của dữ liệu (NL2VIS) đang trở thành một hướng nghiên cứu tiềm năng và được thúc đẩy bởi sự phát triển của AI tạo sinh (GenAI). Trước sự gia... Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh Từ khóa: Artificial Intelligence (AI) Generative AI LLMs Visualization ChatGPT PRISMA
|
|
7
|
VIỆN TRỢ CỦA CỘNG HÒA DÂN CHỦ ĐỨC ĐỐI VỚI CÔNG CUỘC TÁI THIẾT THÀNH PHỐ VINH TỈNH NGHỆ AN TỪ NĂM 1973 ĐẾN NĂM 1980Từ năm 1973 đến 1980, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam DCCH, CHDC Đức đã viện trợ tái thiết, tạo nên những thay đổi căn bản diện mạo thành phố Vinh. Dưới góc độ lịch sử, bài viết phục dựng... Tác giả: Lê Thế Cường, Lương Văn Thành Từ khóa: Viện trợ CHDC Đức Việt Nam thành phố Vinh 1973-1980.
|
|
8
|
Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả: Ha Thi Do Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh
|
|
9
|
Chuyển dịch phó từ “only”: nghiên cứu tác phẩm The Bluest Eye (Toni Morrison) qua các bản dịch tiếng ViệtNghiên cứu này tập trung phân tích việc chuyển dịch phó từ “only” trong tác phẩm The Bluest Eye sang tiếng Việt, cụ thể là về phạm vi, tần suất sử dụng, ý nghĩa biểu đạt và các chiến lược dịch thuật.... Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền Từ khóa: chuyển dịch phó từ only The Bluest Eye Toni Morrison
|
|
10
|
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phản hồi cá nhân hóa cho học sinh trung học ở Hà NộiNghiên cứu này khảo sát khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp phản hồi học tập cá nhân hóa tại các trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết... Tác giả: Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Huyền Trang Từ khóa: trí tuệ nhân tạo phản hồi học tập học sinh trung học cơ sở; cá nhân hóa
|